Tiếng anh giao tiếp online
Cách viết Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2 & bài mẫu
Mục lục [Ẩn]
- 1. Khái quát dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
- 2. Đề bài mẫu dạng Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
- 3. Hướng dẫn viết bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
- 4. Từ vựng/Cấu trúc khi viết bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
- 5. Bài mẫu dạng Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
- 6. Lỗi sai thường gặp khi làm IELTS Writing Task 2 Agree Or Disagree
- 6.1. Không có lập trường rõ ràng
- 6.2. Thiếu luận điểm hỗ trợ
- 6.3. Cấu trúc bài thiếu logic
- 6.4. Lỗi ngôn ngữ và từ vựng cơ bản
- 6.5. Trình bày quá nhiều ý tưởng
- 7. Khóa học IELTS Online toàn diện 4 kỹ năng tại Langmaster
Agree or Disagree là một trong những dạng bài phổ biến và xuất hiện thường xuyên trong IELTS Writing Task 2. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách phân tích đề, xây dựng luận điểm và cấu trúc bài hiệu quả kèm bài mẫu tham khảo, giúp bạn tự tin chinh phục dạng đề này, đạt điểm cao trong IELTS Writing Task 2!
1. Khái quát dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
Agree or Disagree (hay còn gọi là Opinion Essay) là một trong những dạng bài phổ biến và thường xuyên xuất hiện trong IELTS Writing Task 2. Thí sinh sẽ được đưa ra một quan điểm hoặc tuyên bố về một vấn đề xã hội, giáo dục, công nghệ, môi trường,… và nhiệm vụ là nêu rõ lập trường của bản thân:
- Đồng ý (Agree) hoàn toàn
- Phản đối (Disagree) hoàn toàn
- Hoặc chọn một phần đồng ý, một phần phản đối (Partial Agreement)
Việc xác định lập trường rõ ràng và duy trì quan điểm nhất quán xuyên suốt bài viết là yếu tố then chốt để đạt điểm cao.
Dấu hiệu nhận biết: Đề bài thường xuất hiện với các cụm từ như:
- Do you agree or disagree?
- To what extent do you agree or disagree?
- What is your opinion?
Thông thường, đề bài sẽ đưa ra một statement (tuyên bố) khá mạnh, buộc thí sinh phải chọn phe.
Ví dụ: Some people believe that university education should be free for everyone. To what extent do you agree or disagree?
Tiêu chí chấm điểm:
Theo IELTS Writing Band Descriptors, dạng Agree or Disagree được chấm dựa trên 4 tiêu chí:
Task Response (TR):
- Trả lời đúng yêu cầu đề, có quan điểm rõ ràng.
- Lập luận logic, có ví dụ minh họa.
- Không lạc đề, không thay đổi quan điểm giữa chừng.
Coherence & Cohesion (CC):
- Bố cục mạch lạc: Introduction – Body – Conclusion.
- Liên kết câu, đoạn tự nhiên bằng từ nối (however, therefore, in contrast, on the other hand…).
Lexical Resource (LR):
- Sử dụng từ vựng học thuật, đa dạng, chính xác.
- Tránh lặp lại từ khóa đề bài.
Grammatical Range & Accuracy (GRA):
- Đa dạng cấu trúc ngữ pháp (câu điều kiện, câu bị động, mệnh đề quan hệ,…).
- Hạn chế lỗi ngữ pháp cơ bản.

2. Đề bài mẫu dạng Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
Chủ đề Giáo dục:
- Some people believe that university education should be free for everyone. To what extent do you agree or disagree?
(Một số người tin rằng giáo dục đại học nên miễn phí cho tất cả mọi người. Bạn đồng ý hay không?)
- School children should not be given homework by their teachers. Do you agree or disagree?
(Học sinh không nên được giao bài tập về nhà bởi giáo viên. Bạn đồng ý hay không?)
Chủ đề Công nghệ & Xã hội
- The use of mobile phones should be banned in public places like libraries and shops. To what extent do you agree or disagree?
(Việc sử dụng điện thoại di động nên bị cấm ở nơi công cộng như thư viện và cửa hàng. Bạn đồng ý hay không?)
- Some people think that social media platforms have a negative effect on individuals and society. Do you agree or disagree?
(Một số người cho rằng mạng xã hội có ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân và xã hội. Bạn đồng ý hay không?)
Chủ đề Môi trường
- The best way to solve the world’s environmental problems is to increase the cost of fuel. Do you agree or disagree?
(Cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu là tăng giá nhiên liệu. Bạn đồng ý hay không?)
- Individuals can do nothing to improve the environment, only governments and large companies can make a real difference. To what extent do you agree or disagrnhân
(Cá nhân không thể làm gì để cải thiện môi trường, chỉ có chính phủ, tập đoàn lớn mới tạo ra khác biệt. Bạn đồng ý hay không?)
Chủ đề Văn hóa & Lối sống
- Some people believe that watching TV is beneficial for learning, while others think it is harmful. Do you agree or disagree?
(Một số người tin rằng xem TV có lợi cho việc học, trong khi người khác cho rằng nó gây hại. Bạn đồng ý hay không?)
- Young people today spend too much time on leisure activities rather than working hard on their studies. Do you agree or disagree?
(Giới trẻ ngày nay dành quá nhiều thời gian cho giải trí thay vì tập trung học tập. Bạn đồng ý hay không?)

>> Xem thêm: Top 10 sách học từ vựng IELTS hay và hiệu quả nhất cho người mới
3. Hướng dẫn viết bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
3.1. Phân tích đề bài
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất, giúp bạn định hình quan điểm và đảm bảo bài viết đi đúng hướng.
- Xác định chủ đề: Đề bài đang nói về vấn đề gì?
- Xác định ý kiến: Đề bài đưa ra quan điểm gì về chủ đề đó?
- Xác định dạng bài: Đề bài yêu cầu bạn "agree or disagree" (đồng ý hay không đồng ý) ở mức độ nào.
- Ví dụ: "Governments should make unhealthy food more expensive to encourage people to eat more healthily. To what extent do you agree or disagree?"
- Phân tích: Chủ đề là chính phủ, thực phẩm không lành mạnh, sức khỏe. Ý kiến là chính phủ nên tăng giá thực phẩm không lành mạnh. Dạng bài là đồng ý hay không đồng ý ở mức độ nào.
3.2. Lập dàn ý
Một dàn ý rõ ràng sẽ giúp bài viết của bạn có cấu trúc mạch lạc và logic. Tùy vào việc bạn chọn đồng ý hoàn toàn, không đồng ý hoàn toàn hay đồng ý một phần, dàn ý sẽ khác nhau.
Dàn ý cho quan điểm HOÀN TOÀN ĐỒNG Ý:
- Mở bài: Diễn giải lại đề bài và nêu rõ quan điểm hoàn toàn đồng ý.
- Thân bài 1: Nêu luận điểm thứ nhất ủng hộ quan điểm. Ví dụ: Việc tăng giá khiến người dân phải suy nghĩ kỹ hơn về lựa chọn thực phẩm, từ đó giảm tiêu thụ đồ không lành mạnh.
- Thân bài 2: Nêu luận điểm thứ hai, bổ sung cho luận điểm trên. Ví dụ: Doanh thu từ thuế có thể được tái đầu tư vào các chiến dịch giáo dục về dinh dưỡng.
- Kết bài: Tóm tắt lại các luận điểm và khẳng định lại quan điểm.
Dàn ý cho quan điểm ĐỒNG Ý MỘT PHẦN:
- Mở bài: Nêu quan điểm đồng ý một phần.
- Thân bài 1: Nêu luận điểm ủng hộ ý kiến của đề bài. Ví dụ: Tăng giá có thể hiệu quả với một số nhóm người.
- Thân bài 2: Nêu các lý do tại sao không hoàn toàn đồng ý. Ví dụ: Việc này có thể gây gánh nặng cho người nghèo và không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.
- Kết bài: Tóm tắt cả hai mặt và khẳng định lại quan điểm cân bằng của bạn.
3.3. Viết bài
- Introduce (Giới thiệu): Nhắc về chủ đề và khẳng định quan điểm của bạn
- Body Paragraph 1: Lý do đồng ý/không đồng ý.
- Body Paragraph 2: Mở rộng lập trường trong Body Paragraph 1.
- Conclusion: Tóm tắt lại chủ đề chính cùng các lập luận đã trình bày, đồng thời khẳng định lại lập trường của người viết.
3.4. Kiểm tra lại bài viết
Trước khi nộp bài, hãy kiểm tra 4 tiêu chí chấm IELTS Writing:
- Task Response (TR): Đã trả lời đúng trọng tâm, lập luận rõ ràng chưa?
- Coherence & Cohesion (CC): Bài có mạch lạc, dùng từ nối hợp lý không?
- Lexical Resource (LR): Đã dùng từ vựng đa dạng, tránh lặp lại chưa?
- Grammar Range & Accuracy (GRA): Có dùng nhiều cấu trúc câu (simple, complex) và chia thì đúng chưa?
4. Từ vựng/Cấu trúc khi viết bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
|
Nêu quan điểm |
||
|
I firmly believe that… |
Tôi tin chắc rằng |
I firmly believe that homework plays a vital role in consolidating students’ knowledge |
|
It is undeniable that… |
Không thể phủ nhận rằng… |
It is undeniable that technology has transformed the way people communicate |
|
From my perspective, … |
Theo quan điểm của tôi… |
From my perspective, governments should prioritize healthcare over space exploration. |
|
Từ nối để so sánh – đối lập |
||
|
On the one hand … On the other hand … |
Một mặt… mặt khác… |
On the one hand, homework can reinforce learning; on the other hand, it may limit children’s free time. |
|
Nevertheless / Nonetheless |
Tuy nhiên, dẫu vậy |
The internet provides instant access to information; nevertheless, it also leads to misinformation. |
|
Diễn đạt mức độ đồng ý/không đồng ý |
||
|
Strongly support / oppose |
Ủng hộ/Phản đối mạnh mẽ |
I strongly oppose the idea that advertising should be banned completely. |
|
Partially agree / disagree |
Đồng ý/Không đồng ý một phần |
I partially agree that public transport is the best solution, as private vehicles are still necessary in some cases. |
|
Diễn đạt nguyên nhân – hệ quả |
||
|
Contribute to (sth) |
Góp phần vào… |
A sedentary lifestyle contributes to various health problems, including obesity. |
|
Lead to (sth) |
Dẫn đến… |
Increased use of private cars leads to serious air pollution in urban areas. |
|
Result in (sth) |
Kết quả là… |
The lack of exercise results in poor physical and mental health |
|
Từ vựng nâng cao thường gặp |
||
|
Beneficial (adj) |
Có lợi |
Regular physical activity is highly beneficial for maintaining good health. |
|
Detrimental (adj) |
Gây hại |
Smoking has a detrimental impact on both smokers and non-smokers. |
|
Justifiable (adj) |
Hợp lý, chính đáng |
Investing in renewable energy is justifiable given the urgency of climate change. |
>> Xem thêm:
- Bộ từ vựng IELTS Writing Task 1 theo dạng bài và cách sử dụng
- Tổng hợp từ vựng IELTS Writing Task 2 theo chủ đề mới nhất
5. Bài mẫu dạng Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2
5.1 Đề số 1
Đề bài: Some people think that all university students should be required to take a course on a subject outside of their major. To what extent do you agree or disagree?

Bài mẫu:
In the realm of higher education, a debate persists regarding whether university curricula should mandate that all students enroll in courses outside of their primary fields of study. I firmly believe that this is a beneficial and necessary requirement, as it offers a more well-rounded education.
Proponents of this approach argue that it is the most effective way to foster critical thinking and intellectual flexibility. For example, an engineering student who takes a philosophy or literature course would be exposed to different modes of thought and problem-solving. This exposure encourages them to view complex issues from multiple perspectives, a skill highly valued in any modern workplace. Furthermore, gaining knowledge in diverse fields allows students to make unexpected connections, fueling innovation and creativity that might not be possible within the narrow confines of their specialized subject.
Another compelling reason for cross-disciplinary education is its role in producing more informed and engaged citizens. By studying subjects like politics, economics, or environmental science, students develop a broader understanding of the world around them. This awareness is crucial for participating in public discourse and making responsible decisions in their personal and professional lives. A lawyer with some background in computer science, for instance, would be better equipped to handle cases related to cybersecurity, while a doctor who understands social policy could better serve their community.
In conclusion, while some may argue for a purely specialized curriculum, I am convinced that a mandatory requirement for students to study subjects outside of their major is essential. This approach not only equips graduates with a diverse skill set for their careers but also fosters a more comprehensive understanding of the world, thereby contributing to a more informed and adaptable society.
Bài dịch:
Trong lĩnh vực giáo dục đại học, một cuộc tranh luận vẫn tồn tại về việc liệu chương trình giảng dạy của các trường đại học có nên yêu cầu tất cả sinh viên phải đăng ký các khóa học ngoài chuyên ngành chính của họ hay không. Tôi tin chắc rằng đây là một yêu cầu có lợi và cần thiết, vì nó mang lại một nền giáo dục toàn diện hơn.
Những người ủng hộ cách tiếp cận này lập luận rằng đó là cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng tư duy phản biện và sự linh hoạt trong trí tuệ. Ví dụ, một sinh viên kỹ thuật học một khóa học về triết học hoặc văn học sẽ được tiếp xúc với các phương thức tư duy và giải quyết vấn đề khác nhau. Sự tiếp xúc này khuyến khích họ nhìn nhận các vấn đề phức tạp từ nhiều góc độ, một kỹ năng được đánh giá cao trong bất kỳ môi trường làm việc hiện đại nào. Hơn nữa, việc có kiến thức trong các lĩnh vực đa dạng cho phép sinh viên tạo ra những mối liên kết bất ngờ, thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo mà có thể không khả thi trong phạm vi hẹp của chuyên ngành của họ.
Một lý do thuyết phục khác cho việc giáo dục liên ngành là vai trò của nó trong việc tạo ra những công dân hiểu biết và có trách nhiệm hơn. Bằng cách nghiên cứu các môn học như chính trị, kinh tế học hoặc khoa học môi trường, sinh viên sẽ phát triển sự hiểu biết rộng hơn về thế giới xung quanh. Nhận thức này rất quan trọng để tham gia vào các cuộc thảo luận công cộng và đưa ra các quyết định có trách nhiệm trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Chẳng hạn, một luật sư có chút kiến thức về khoa học máy tính sẽ được trang bị tốt hơn để xử lý các vụ án liên quan đến an ninh mạng, trong khi một bác sĩ hiểu biết về chính sách xã hội có thể phục vụ cộng đồng của họ tốt hơn.
Tóm lại, trong khi một số người có thể ủng hộ một chương trình giảng dạy hoàn toàn chuyên môn hóa, tôi tin rằng việc yêu cầu bắt buộc sinh viên học các môn ngoài chuyên ngành của họ là rất cần thiết. Cách tiếp cận này không chỉ trang bị cho sinh viên tốt nghiệp một bộ kỹ năng đa dạng cho sự nghiệp của họ mà còn nuôi dưỡng sự hiểu biết toàn diện hơn về thế giới, từ đó đóng góp vào một xã hội có khả năng thích ứng và hiểu biết tốt hơn.
5.2. Đề số 2
Đề bài: Some people think that the use of technology in education is beneficial for students. Others, however, argue that it can be detrimental. Discuss both views and give your own opinion.

Bài mẫu:
The rapid integration of technology into education has sparked considerable debate. While some argue that digital tools enhance learning, others contend that they can negatively affect students’ academic and social development. I firmly believe that, despite certain drawbacks, the advantages far outweigh the disadvantages.
On the one hand, technology brings undeniable benefits to education. Online resources such as e-libraries, interactive platforms, and educational apps provide students with instant access to vast knowledge. This not only saves time but also encourages independent learning. For example, platforms like Coursera and Khan Academy allow learners worldwide to access high-quality courses without geographical limitations. Moreover, digital simulations and multimedia tools can make abstract concepts more engaging and easier to understand, particularly in fields like science and engineering.
On the other hand, opponents of technology in education highlight its potential drawbacks. Excessive reliance on digital devices may reduce students’ ability to concentrate for long periods. Additionally, online distractions such as social media can hinder productivity. There are also concerns about inequality, as not all students can afford high-speed internet or personal laptops, which may widen the educational gap between different socio-economic groups.
In my view, although these issues are valid, they can be mitigated through proper regulations and guidance. Teachers and schools should promote responsible technology use while ensuring equal access for disadvantaged learners. When integrated wisely, technology acts as a powerful supplement rather than a replacement for traditional teaching methods.
In conclusion, technology in education offers significant benefits, particularly in accessibility and engagement. While challenges exist, a balanced approach can maximize its advantages and minimize its risks, making it an indispensable tool in modern learning.
Bài dịch:
Việc công nghệ được tích hợp nhanh chóng vào giáo dục đã làm dấy lên nhiều tranh luận. Trong khi một số người cho rằng các công cụ kỹ thuật số giúp nâng cao việc học, những người khác lại cho rằng chúng có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển học tập và xã hội của học sinh. Tôi tin rằng, mặc dù tồn tại một số hạn chế, nhưng lợi ích mang lại vượt xa những bất cập.
Một mặt, công nghệ mang đến những lợi ích không thể phủ nhận cho giáo dục. Các nguồn tài nguyên trực tuyến như thư viện điện tử, nền tảng tương tác và ứng dụng học tập cung cấp cho học sinh khả năng tiếp cận tri thức rộng lớn ngay lập tức. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn khuyến khích tinh thần tự học. Ví dụ, các nền tảng như Coursera và Khan Academy cho phép người học trên toàn thế giới tiếp cận các khóa học chất lượng cao mà không bị giới hạn về địa lý. Hơn nữa, các mô phỏng kỹ thuật số và công cụ đa phương tiện có thể giúp những khái niệm trừu tượng trở nên sinh động, dễ hiểu hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.
Mặt khác, những người phản đối việc sử dụng công nghệ trong giáo dục nhấn mạnh những hạn chế tiềm ẩn của nó. Việc quá phụ thuộc vào thiết bị số có thể làm giảm khả năng tập trung lâu dài của học sinh. Ngoài ra, những yếu tố gây xao nhãng trực tuyến như mạng xã hội có thể cản trở năng suất học tập. Bên cạnh đó, còn tồn tại lo ngại về sự bất bình đẳng, khi không phải tất cả học sinh đều có thể chi trả cho internet tốc độ cao hoặc máy tính cá nhân, điều này có thể làm gia tăng khoảng cách giáo dục giữa các nhóm kinh tế - xã hội.
Theo quan điểm của tôi, mặc dù những vấn đề này là có thật, nhưng chúng hoàn toàn có thể được giảm thiểu thông qua các quy định và hướng dẫn hợp lý. Giáo viên và nhà trường nên thúc đẩy việc sử dụng công nghệ có trách nhiệm, đồng thời đảm bảo cơ hội tiếp cận bình đẳng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi được tích hợp một cách khôn ngoan, công nghệ sẽ trở thành công cụ hỗ trợ mạnh mẽ chứ không phải thay thế phương pháp giảng dạy truyền thống.
Kết luận, công nghệ trong giáo dục mang lại lợi ích to lớn, đặc biệt là ở khả năng tiếp cận và tính tương tác. Mặc dù vẫn tồn tại thách thức, nhưng cách tiếp cận cân bằng có thể tối đa hóa lợi ích và giảm thiểu rủi ro, biến nó trở thành công cụ không thể thiếu trong giáo dục hiện đại.
>> Bài mẫu: Top bài mẫu IELTS Writing Task 2 chuẩn band 9, cập nhật mới nhất
6. Lỗi sai thường gặp khi làm IELTS Writing Task 2 Agree Or Disagree
6.1. Không có lập trường rõ ràng
Đây là lỗi nghiêm trọng nhất. Thay vì chọn một quan điểm cụ thể (hoàn toàn đồng ý, hoàn toàn không đồng ý, hoặc đồng ý một phần), nhiều thí sinh lại đưa ra cả hai mặt một cách cân bằng mà không nghiêng hẳn về phía nào.
→ Cách sửa: Ngay từ phần mở bài, bạn phải nêu rõ quan điểm của mình. Luôn có một câu Thesis Statement (luận điểm chính) để khẳng định lập trường, ví dụ: "I completely disagree with this statement because..." hoặc "While this idea has some merit, I ultimately believe that...".
6.2. Thiếu luận điểm hỗ trợ
Bài viết đưa ra một ý kiến nhưng không có bằng chứng hoặc ví dụ cụ thể để chứng minh. Điều này khiến lập luận trở nên yếu và thiếu thuyết phục.
→ Cách sửa: Với mỗi luận điểm chính trong thân bài, hãy luôn tự hỏi Tại sao? hoặc Ví dụ nào?.
Ví dụ: Nếu bạn nói công nghệ giúp sinh viên học tốt hơn, hãy giải thích tại sao (ví dụ: truy cập tài liệu trực tuyến, học từ xa) và đưa ra ví dụ (ví dụ: các nền tảng học trực tuyến như Coursera).
6.3. Cấu trúc bài thiếu logic
Các ý trong bài không được sắp xếp một cách hợp lý. Các đoạn văn có thể không liên kết với nhau hoặc các câu trong cùng một đoạn lại không cùng nói về một ý chính.
→ Cách sửa: Lập dàn ý chi tiết trước khi viết. Sử dụng các từ nối (linking words) và cụm từ chuyển tiếp để tạo sự mạch lạc giữa các câu và các đoạn văn. Mỗi đoạn thân bài chỉ nên tập trung vào một ý chính duy nhất, được mở đầu bằng một câu chủ đề (topic sentence).
6.4. Lỗi ngôn ngữ và từ vựng cơ bản
- Lặp từ: Sử dụng đi lặp lại một từ khóa.
→ Cách sửa: Sử dụng các từ đồng nghĩa hoặc các cụm từ diễn giải khác.
- Sai ngữ pháp cơ bản: Các lỗi về thì (tenses), hòa hợp chủ ngữ-động từ, hoặc cách dùng giới từ sai.
→ Cách sửa: Dành thời gian cuối cùng để kiểm tra lại ngữ pháp.
6.5. Trình bày quá nhiều ý tưởng
Nhiều thí sinh cố gắng đưa quá nhiều luận điểm vào bài viết, nhưng mỗi ý lại không được phát triển đầy đủ. Điều này khiến bài viết trở nên hời hợt.
→ Cách sửa: Chỉ nên tập trung vào hai đến ba luận điểm mạnh nhất. Quan trọng là phải giải thích, phân tích và đưa ví dụ cụ thể cho mỗi ý tưởng đó, thay vì liệt kê một danh sách dài các ý tưởng chưa được chứng minh.
7. Khóa học IELTS Online toàn diện 4 kỹ năng tại Langmaster
Đã đến lúc bạn bứt phá để đạt được band điểm IELTS mơ ước. Khám phá ngay khóa học IELTS Online toàn diện tại Langmaster – giải pháp hoàn hảo để làm chủ tiếng Anh và tự tin bước vào kỳ thi.
- Lớp học sĩ số nhỏ – Chất lượng cao, tương tác cao: Với số lượng học viên giới hạn chỉ từ 7-10 người, chúng tôi đảm bảo mỗi học viên đều có đủ thời gian tương tác trực tiếp với giáo viên. Môi trường học tập thân thiện này giúp bạn tự tin đặt câu hỏi, nhận phản hồi ngay lập tức và tham gia vào các hoạt động nhóm hiệu quả, từ đó tối đa hóa kết quả học tập.
- Lộ trình học cá nhân hóa: Thay vì áp dụng một giáo trình chung, Langmaster xây dựng lộ trình học tập riêng biệt dựa trên kết quả kiểm tra đầu vào của bạn. Phương pháp này giúp bạn tập trung vào những kỹ năng cần cải thiện, đồng thời phát huy thế mạnh sẵn có, đảm bảo mọi nỗ lực đều được định hướng đúng đắn để đạt mục tiêu nhanh nhất.
- Các buổi coaching 1-1 với chuyên gia – Tăng tốc hiệu quả: Ngoài các giờ học chính, bạn sẽ được tham gia các buổi coaching riêng với giảng viên để giải quyết các vấn đề cá nhân. Đây là cơ hội để bạn được sửa lỗi chi tiết, tháo gỡ mọi vướng mắc và nhận những lời khuyên chiến lược chuyên sâu, giúp bạn bứt phá và tiến bộ vượt trội.
- Đội ngũ giảng viên chuẩn quốc tế: Đội ngũ giảng viên tại Langmaster không chỉ có trình độ chuyên môn cao với IELTS 7.5+ mà còn sở hữu các chứng chỉ uy tín quốc tế như CELTA. Nhờ kinh nghiệm luyện thi phong phú, các thầy cô sẽ đồng hành cùng bạn, chấm và chữa bài trong 24 giờ, cung cấp những chiến thuật làm bài hiệu quả để bạn tự tin chinh phục mọi mục tiêu.
- Thi thử định kỳ – Phân tích kết quả chuyên sâu: Bạn sẽ được tham gia các bài thi thử hàng tháng để làm quen với áp lực thực tế và kiểm tra tiến độ của mình. Sau mỗi lần thi, bạn sẽ nhận được một bản phân tích chi tiết từ chuyên gia, chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra lộ trình cụ thể để bạn cải thiện trong giai đoạn tiếp theo.
- Cam kết đầu ra bằng văn bản – Không đạt, học lại miễn phí: Langmaster mang đến sự yên tâm tuyệt đối với cam kết đầu ra bằng văn bản. Đây là lời khẳng định về chất lượng đào tạo, đảm bảo bạn sẽ đạt được band điểm mong muốn. Trong trường hợp không đạt, bạn sẽ được học lại hoàn toàn miễn phí, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.
KẾT LUẬN:
Như vậy, để làm tốt dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2, bạn cần nắm rõ cách phân tích đề, xây dựng lập luận mạch lạc và sử dụng từ vựng học thuật phù hợp. Việc luyện tập thường xuyên với các bài mẫu chất lượng sẽ giúp bạn rèn kỹ năng tư duy phản biện, phát triển ý tưởng nhanh và viết bài chặt chẽ hơn. Hãy kiên trì thực hành và áp dụng chiến lược viết hợp lý, chắc chắn bạn sẽ chinh phục được band điểm mong muốn.
Nội Dung Hot
KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP 1 KÈM 1
- Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
- Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
- Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
- Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
- Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE
- Học theo nhóm (8-10 người), môi trường học tương tác và giao tiếp liên tục.
- Giáo viên đạt tối thiểu 7.0 IELTS/900 TOEIC.
- Học online chất lượng như offline.
- Chi phí tương đối, chất lượng tuyệt đối.
- Kiểm tra đầu vào, đầu ra và tư vấn lộ trình miễn phí

KHÓA TIẾNG ANH TRẺ EM
- Giáo trình Cambridge kết hợp với Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT hiện hành
- 100% giáo viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 7.0+/TOEIC 900+
- X3 hiệu quả với các Phương pháp giảng dạy hiện đại
- Lộ trình học cá nhân hóa, con được quan tâm sát sao và phát triển toàn diện 4 kỹ năng
Bài viết khác
Nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn với bộ tài liệu miễn phí từ Langmaster! Đăng ký ngay để bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh!
Kỳ nghỉ hè 2024 sắp kết thúc, thời gian trở lại trường học của các mầm non đất nước ngày càng gần. Vậy lịch đi học lại sau hè 2024 của 63 tỉnh thành là khi nào?
Bạn muốn hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi Cambridge. Hãy đăng ký "Thi Thử Tiếng Anh Cambridge Miễn Phí Tại Langmaster - Nhận Góp Ý Từ Giảng Viên” ngay hôm nay.
Bạn đang có nhu cầu tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi để đi nước ngoài? Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng tiếng Anh giao tiếp Langmaster nhé!
Review top 5+ Khóa học tiếng Anh thương mại cho doanh nghiệp: tham khảo các khóa học tại Langmaster, EIV, Skype English, AROMA, Axcela, Wall Street English,...



16+ năm kinh nghiệm,
800.000+ học viên