VIẾT THƯ CHÀO HÀNG BẰNG TIẾNG ANH ĐẦY ĐỦ KÈM MẪU CHI TIẾT

Mục lục [Ẩn]

  • I. Thư chào hàng là gì?
  • II. Hướng dẫn cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chi tiết
    • 1. Tiêu đề (Headline) hấp dẫn
    • 2. Lời mở đầu thu hút
    • 3. Nội dung ngắn gọn và nổi bật được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại
    • 4. Lời kêu gọi hành động (Call to Action - CTA) khéo léo
    • 5. Kết thúc chuyên nghiệp
  • III. Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng

Bạn chưa biết cách viết mẫu thư chào hàng hoàn chỉnh? Hay bạn đang đau đầu vì những bức thư chào hàng của mình có tỷ lệ mở thấp? Liệu email chào hàng của bạn có bố cục hoàn chỉnh hay chưa? Hãy cùng Langmaster nắm vững cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh kèm mẫu ví dụ dễ hiểu, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

I. Thư chào hàng là gì?

null

Thư chào hàng là thư thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ

Thư chào hàng (Sales Letter/ Email) là một loại thư kinh doanh nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ. Một bức thư ngỏ chào hàng cần làm nổi bật lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Hiện nay, thư chào hàng thường được gửi dưới dạng email, tiết kiệm chi phí mà lại có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bằng sự sáng tạo và hiểu rõ insight khách hàng, thư chào hàng chính là công cụ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm:

=> GỢI Ý CÁCH VIẾT VÀ 4 MẪU THƯ NHẮC NHỞ THANH TOÁN BẰNG TIẾNG ANH

=> 5 KHÓA HỌC TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI

II. Hướng dẫn cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chi tiết

null

5 bước viết thư chào hàng bằng tiếng Anh hoàn chỉnh

1. Tiêu đề (Headline) hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố quyết định người đọc có bấm mở thư của bạn hay không. Tiếng Anh giao tiếp Langmaster gợi ý bạn sử dụng quy tắc 5 giây khi viết tiêu đề của email chào hàng bằng tiếng Anh. Tiêu đề nên ngắn gọn trong khoảng 5 - 10 từ, có nội dung thu hút được sự chú ý của người nhận trong vòng 5 giây đầu tiên.

Dưới đây là các mẫu tiêu đề thông dụng:

Mẫu

Nghĩa tiếng Việt

The secret to [solving the customer’s problem]

Bí quyết để [giải quyết vấn đề của khách hàng]

X tips/ ideas for [customer’s pain]

X mẹo/ ý tưởng cho [nỗi đau của khách hàng]

Upgrade your [product/ service/ problem] and save [%]

Cải thiện [sản phẩm/ dịch vụ/ vấn đề] của bạn và tiết kiệm [...%]

Ngoài ra, nên tránh các cụm từ cường điệu như “Once in a lifetime/opportunity” (Chỉ 1 lần trong đời), “Best sale ever” (Giảm chưa từng có) khiến bức thư chào hàng của bạn bị đánh giá là spam.

2. Lời mở đầu thu hút

Cũng giống như tiêu đề, lời mở đầu là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn đọc thêm hay không. Bạn có thể bắt đầu bằng các nội dung cá nhân hóa mà khách hàng có thể quan tâm như câu chuyện cá nhân, sự thật đáng ngạc nhiên, chủ đề thịnh hành, v.v.

Tham khảo các lời mở đầu thư chào hàng bằng tiếng Anh sau:

Mẫu

Nghĩa tiếng Việt

We know that you have been looking for [solution]. 

Chúng tôi biết rằng bạn đang tìm kiếm [giải pháp].

If you are [some problems], this will be the solution you are looking for.

Nếu bạn đang [một số vấn đề], đây sẽ là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.

Maybe you wouldn’t know [surprising fact].

Có thể bạn không biết [sự thật đáng ngạc nhiên].

I’m reaching out to [target audience] like you because I want to share something extraordinary. 

Tôi tiếp cận với [khách hàng mục tiêu] như bạn bởi vì tôi muốn chia sẻ điều gì đó đặc biệt.

null

3. Nội dung ngắn gọn và nổi bật được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại

Đây là nội dung chính của email chào hàng bằng tiếng Anh. Bạn cần xác định những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt và làm rõ giá trị mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại. Đồng thời, làm nổi bật điểm bán hàng nổi bật (Unique Selling Point - USP) của sản phẩm/ dịch vụ đó.

Mẫu

Nghĩa tiếng Việt

Allow us to introduce our latest innovation - [product]. [Benefits of producti].

Key features:

  • USP 1
  • USP 2
  • USP 3

Cho phép chúng tôi giới thiệu cải tiến mới nhất của chúng tôi - [sản phẩm]. [Lợi ích của sản phẩm]

Các tính năng chính:

  • USP 1
  • USP 2
  • USP 3

Our team at [Company] is excited to collaborate with you and contribute to your success. Based on what we discussed, I believe our [product/service] is perfectly suited to your needs, providing the following significant advantages:

  • Benefit 1
  • Benefit 2
  • Benefit 3

Nhóm của chúng tôi tại [Công ty] rất vui được cộng tác với bạn và đóng góp vào thành công của bạn. Dựa trên cuộc thảo luận của chúng ta, tôi tin rằng [sản phẩm/ dịch vụ] của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn, mang lại những ưu điểm chính sau:

  • Lợi ích 1
  • Lợi ích 2
  • Lợi ích 3

On [date], we are launching [new product/ service]. It carries [key features], which will able to help you [deal with the problems]. 

Vào [ngày], chúng tôi sẽ ra mắt [sản phẩm/ dịch vụ mới]. Nó chứa [các tính năng chính] có thể giúp bạn [giải quyết vấn đề]. 

4. Lời kêu gọi hành động (Call to Action - CTA) khéo léo

Đây là lúc để bạn khéo léo thuyết phục khách hàng thực hiện mục đích của thư ngỏ chào hàng. Nó có thể là dạng nhấp vào liên kết, đặt mua hàng, trả lời email, v.v. Dưới đây là một số ví dụ:

Mục đích thư chào hàng

Mẫu

Nghĩa tiếng Việt

Hẹn thời gian gặp mặt để chào hàng

When would be a convenient time to discuss? Would [time] or [time] work?

Khi nào là thời điểm thuận tiện để thảo luận? Liệu [thời gian] hay [thời gian] phù hợp?

Đăng ký sản phẩm dùng thử

Start MY free 30-day trial with 10% discount in the link below.

Bắt đầu bản dùng thử 30 ngày miễn phí của TÔI với mức giảm giá 10% trong liên kết bên dưới.

CTA

Click the link below to place your order right now.

Hãy nhấp vào liên kết bên dưới để đặt hàng ngay.

Cung cấp thông tin 

For further details, please don't hesitate to reach out to our customer support team at [Contact Number/ Email].

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng của chúng tôi tại [Số liên hệ/ Email].

5. Kết thúc chuyên nghiệp

5.1. Lời cảm ơn

Sau phần CTA, bạn có thể kết thư. Tuy nhiên, bạn có thể thêm lời cảm ơn với khách hàng để khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.

Mẫu

Nghĩa tiếng Việt

Looking forward to your reply.

Mong chờ hồi âm của bạn.

We appreciate your time and look forward to serving you soon.

Chúng tôi trân trọng thời gian của bạn và mong sớm được phục vụ bạn.

5.2. Sử dụng cụm từ kết thúc thư chào hàng phù hợp 

Đây là phần bắt buộc phải có của một bức thư chào hàng bằng tiếng Anh hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng các lời chào thể hiện sự tôn trọng sau:

Cụm từ

Nghĩa tiếng Việt

Sincerely/ Yours sincerely 

Chân thành

Best Regards/ Regards/ Kind Regards

Trân trọng

Best wishes

Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất

Xem thêm:

=> 5 CÁCH THÔNG THẠO TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI CHO NHÀ QUẢN LÝ

=> TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP VÀ KHÓA HỌC TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI CHẤT LƯỢNG NHẤT

null

III. Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng

null

Mẫu email chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng

Dear Mr. Smith,

Are you looking for solutions for cleaning dirty corners and difficulty in reaching the roof edges? If the answer is yes, we have an appropriate product for you. We at Homecare Associates have designed the perfect vacuum cleaner for you.

This appliance is not only lightweight but power efficient and durable too. It is intended to operate on wet floors, rough edges, and delicate surfaces such as your television. It has a total of seven attachments that facilitate the same features. It comes with a two-year warranty as well as a cash-back offer if found unsatisfactory. You can be certain of the appliance's great quality.

I would be happy to give you a demo at your house whenever it is convenient for you. You can call me anytime on this phone number xxxx-xxx-xxx. Thanks for your time.

Regards,

Linh Nguyen,

Manager Sales.

TÌM HIỂU THÊM 

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Hi vọng qua mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh trên, bạn có thể nắm được cấu trúc của một thư/email ngỏ hàng hoàn chỉnh. Đừng quên tham khảo lớp học tiếng Anh giao tiếp của Langmaster để đàm phán với khách hàng hiệu quả.

Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster

Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster

Langmaster là trung tâm tiếng Anh giao tiếp DUY NHẤT trên thị trường cam kết chuẩn đầu ra theo CEFR. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo tiếng Anh, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho học viên, thay đổi niềm tin và thói quen để trở thành những người thành đạt có trách nhiệm với gia đình và xã hội!

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác