TỰ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO NGƯỜI ĐI LÀM - BÀI 24: GỌI ĐIỆN ĐẾN VĂN PHÒNG DU LỊCH

Mục lục [Ẩn]

  • I. Từ vựng về chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch
  • II. Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm chủ đề  gọi điện đến văn phòng du lịch
    • 1. Mẫu câu hỏi về thông tin chuyến bay
    • 2. Mẫu câu trả lời về thông tin chuyến đi
    • 3. Mẫu câu hỏi thông tin chuyến đi của khách hàng
  • III. Đoạn hội thoại minh hoạ chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch tiếng Anh
    • 1. Hội thoại 1
    • 2. Hội thoại 2
  • IV. Video hướng dẫn tự học tiếng Anh giao tiếp chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch
  • Kết luận

Khi tự học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm, nhiều người thường bỏ qua không học cách gọi điện đến văn phòng du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là một chủ đề rất quan trọng và có tính ứng dụng cao. Hôm nay, cùng Langmaster tìm hiểu các từ vựng, những câu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm và các đoạn hội thoại minh hoạ hay nhất về chủ đề này ngay nhé. Cùng bắt đầu ngay nào!

Xem thêm:

=> 40 CHỦ ĐỀ TỰ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO NGƯỜI ĐI LÀM TỰ TIN THĂNG TIẾN

=> TỰ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO NGƯỜI ĐI LÀM - BÀI 25: TẠI KHÁCH SẠN

I. Từ vựng về chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch

  1. Reservation (n): [ˌrɛzərˈveɪʃən] - Đặt chỗ, đặt phòng
  2. Itinerary (n): [aɪˈtɪnəˌrɛri] - Lịch trình hành trình
  3. Availability (n): [əˌveɪləˈbɪləti] - Sự có sẵn
  4. Package (n): [ˈpækɪdʒ] - Gói dịch vụ
  5. Enquiry (n): [ɪnˈkwaɪəri] - Yêu cầu thông tin, thăm dò
  6. Accommodation (n): [əˌkɑməˈdeɪʃən] - Chỗ ở
  7. Departure (n): [dɪˈpɑrtʃər] - Sự rời đi
  8. Cancellation (n): [ˌkænsəˈleɪʃən] - Sự hủy bỏ
  9. Inquiry (n): [ɪnˈkwaɪəri] - Sự yêu cầu thông tin
  10. Promotion (n): [prəˈmoʊʃən] - Khuyến mãi
  11. Discount (n): [ˈdɪskaʊnt] - Giảm giá
  12. Booking (n): [ˈbʊkɪŋ] - Đặt chỗ, đặt bàn, đặt phòng
  13. Personal information (n): [ˈpɜrsənl ˌɪnfərˈmeɪʃən] - Thông tin cá nhân
  14. Return (v): [rɪˈtɜrn] - Trở về
  15. Stopover (n): [ˈstɑpoʊvər] - Điểm dừng chân
  16. Direct flight (n): [dɪˈrɛkt flaɪt] - Chuyến bay trực tiếp
  17. Detail (n): [ˈditel] - Chi tiết
  18. Confirmation (n): [ˌkɑnfərˈmeɪʃən] - Xác nhận
  19. Customer service (n): [ˈkʌstəmər ˈsɜrvɪs] - Dịch vụ khách hàng
  20. Payment (n): [ˈpeɪmənt] - Thanh toán
  21. Travel insurance (n): [ˈtrævəl ɪnˈʃʊrəns] - Bảo hiểm du lịch
  22. Tour guide (n): [tʊr ɡaɪd] - Hướng dẫn viên du lịch
  23. Visa requirements (n): [ˈviːzə rɪˈkwaɪrmənts] - Yêu cầu visa

null

XEM THÊM: 

100+ MẪU CÂU GIAO TIẾP CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TIẾNG ANH

TỔNG HỢP 150 TỪ VỰNG VỀ DU LỊCH VÀ CÁC CÂU GIAO TIẾP CƠ BẢN NHẤT  

II. Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm chủ đề  gọi điện đến văn phòng du lịch

1. Mẫu câu hỏi về thông tin chuyến bay

  • What time is my flight? (Chuyến bay của tôi vào lúc mấy giờ?)
  • What airline am I flying? (Tôi sẽ đi hãng hàng không nào?)
  • How do I access the internet? (Tôi đăng nhập vào mạng Internet như thế nào?)
  • What is the price per night for a standard room? (Giá mỗi đêm cho một phòng tiêu chuẩn là bao nhiêu?)
  • Can you provide me with the cost of a one-way ticket? (Bạn có thể cung cấp cho tôi giá của một vé một chiều không?)
  • Do you offer airport shuttle service? (Bạn có cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay không?)
  • Are there any guided tours available during my stay? (Có các chuyến tham quan có hướng dẫn trong thời gian lưu trú của tôi không?)

2. Mẫu câu trả lời về thông tin chuyến đi

  • I am traveling for work. (Tôi đi công tác.)
  • I will be here for 3 days. (Tôi sẽ ở đây trong 3 ngày.)

3. Mẫu câu hỏi thông tin chuyến đi của khách hàng

  • Could you provide me with your contact number? (Bạn có thể cung cấp số điện thoại liên hệ của bạn không?)
  • How long is your trip? (Chuyến đi của your sẽ trong bao lâu?)
  • When are you planning to travel? (Bạn dự định đi vào ngày nào?)
  • Could you please specify your arrival and departure dates? (Bạn có thể xác định ngày đến và ngày đi của bạn được không?)
  • What is the purpose of your trip? Is it for leisure, business, or something else? (Mục đích của chuyến đi của bạn là gì? Điều này để du lịch, công việc hay mục đích khác?)
  • Are you looking for a specific type of accommodation, like a hotel, hostel, or vacation rental? (Bạn có tìm kiếm một loại chỗ ở cụ thể như khách sạn, nhà trọ hay chỗ nghỉ dưỡng không?)
  • Do you have any dietary restrictions or special requests we should be aware of? (Bạn có bất kỳ hạn chế về chế độ ăn uống hoặc yêu cầu đặc biệt nào chúng tôi nên biết không?)

null

III. Đoạn hội thoại minh hoạ chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch tiếng Anh

1. Hội thoại 1

A: Hello, is that Star travel?
(A: Xin chào. Đây có phải Công ty du lịch Ngôi sao không?)

B: Yes, it is.
(B: Vâng, đúng rồi ạ.)

A: I'm calling from Langmaster company.
(A: Tôi đang gọi điện từ công ty Langmaster.)

B: How can I help you?
(B: Tôi có thể giúp gì bạn đây?)

A: I need to make a booking for Mr. Smith.
(A: Tôi cần đặt vé cho ngài Smith.)

B: Can you give me the trip details please?
(B: Bạn có thể cung cấp cho tôi thông tin chi tiết về chuyến đi được không?)

A: Sure. He'd like to go to Japan for one week, leaving next Friday.)
(A: Vâng. Ông ấy sẽ đi Nhật Bản trong 1 tuần và khởi hành vào thứ Sáu tuần sau.)

B: Okay. Thank you. I'll email you the booking confirmation details to you this afternoon.
(B: Được ạ. Cảm ơn. Tôi sẽ gửi thư điện tử để xác nhận thông tin chi tiết về chuyến đi với cô vào chiều nay.)

A: Is that it?
(A: Như vậy được chứ?)

B: Yes. Don't worry, we always organize Mr. Smith's overseas trips for him.
(B: Vâng. Đừng lo lắng. Chúng tôi luôn sắp xếp các chuyến công tác nước ngoài cho ngài Smith.)

A: Okay. Thank you. Goodbye.
(A: Vâng. Cảm ơn rất nhiều. Tạm biệt.)

B: Goodbye.
(B: Tạm biệt.)

null

2. Hội thoại 2

C: Hello! I'm interested in planning a short vacation. Can you help me with that?
(C: Xin chào! Tôi đang quan tâm đến việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngắn. Bạn có thể giúp tôi không?)

A: Of course! I'd be happy to assist you. Could you please provide some details? Where are you thinking of going and when?
(A: Tất nhiên! Tôi sẽ rất vui được hỗ trợ bạn. Bạn có thể cung cấp một số chi tiết không? Bạn định đi đâu và vào thời gian nào?)

C: I'm thinking of a beach destination, maybe somewhere in Southeast Asia. I have a week off in October.
(C: Tôi đang nghĩ đến một điểm đến biển, có thể ở đâu đó ở Đông Nam Á. Tôi có một tuần nghỉ vào tháng Mười.)

A: Great choice! October is a good time for many Southeast Asian beaches. What specific activities are you looking for, and do you have a budget in mind?
(A: Lựa chọn tuyệt vời! Tháng Mười là thời gian tốt cho nhiều bãi biển ở Đông Nam Á. Bạn đang tìm kiếm các hoạt động cụ thể nào và có ngân sách cố định không?)

C: I'd love to relax on the beach and maybe do some water activities like snorkeling. As for the budget, I'm hoping to keep it reasonable.
(C: Tôi muốn thư giãn trên bãi biển và có thể tham gia một số hoạt động dưới nước như lặn biển. Còn về ngân sách, tôi hy vọng giữ cho nó hợp lý.)

A: Perfect! I'll find some options for you and email them over. What's the best email address to reach you?

(A: Hoàn hảo! Tôi sẽ tìm kiếm một số lựa chọn cho bạn và gửi qua email. Địa chỉ email nào là tốt nhất để liên hệ với bạn?)

C: You can reach me at xyz@gmail.com. Thank you so much!
(C: Bạn có thể liên hệ với tôi qua địa chỉ email xyz@gmail.com. Cảm ơn bạn rất nhiều!)

A: You're welcome! I'll get to work on this and be in touch soon. If you have any other preferences, feel free to let me know. Have a great day!
(A: Không có gì! Tôi sẽ bắt đầu làm việc ngay và sẽ liên hệ với bạn sớm. Nếu bạn có bất kỳ mong muốn nào khác, đừng ngần ngại thông báo cho tôi. Chúc bạn một ngày tốt lành!)

Tìm hiểu thêm: 

IV. Video hướng dẫn tự học tiếng Anh giao tiếp chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch

Tiếng Anh cho người đi làm - Tập 24: Gọi điện đến văn phòng du lịch [Học tiếng Anh giao tiếp #3]

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những từ vựng, mẫu câu và đoạn hội thoại minh hoạ tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm chủ đề gọi điện đến văn phòng du lịch hay và thông dụng nhất. Đừng quên thường xuyên trau dồi và bổ sung kiến thức để thành thạo hơn nhé. Bên cạnh đó, đừng quên đăng ký làm bài test trình độ tiếng Anh miễn phí tại đây để biết được khả năng của mình nhé. Langmaster chúc bạn thành công!

Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster

Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster

Langmaster là trung tâm tiếng Anh giao tiếp DUY NHẤT trên thị trường cam kết chuẩn đầu ra theo CEFR. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo tiếng Anh, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho học viên, thay đổi niềm tin và thói quen để trở thành những người thành đạt có trách nhiệm với gia đình và xã hội!

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác