Tiếng anh giao tiếp online
Chiến lược làm bài Summary Completion trong IELTS Reading
Mục lục [Ẩn]
- 1. Summary Completion là gì?
- 2. Các loại câu hỏi trong Summary Completion
- 3. Các bước làm dạng bài Summary Completion
- 3.1. Bước 1: Đọc kỹ yêu cầu đề bài
- 3.2. Bước 2: Gạch chân keyword và xác định loại từ
- 3.3. Bước 3: Đọc đoạn văn để tìm ý chính
- 3.4. Bước 4: Kiểm tra và điền đáp án
- 4. Khó khăn khi làm dạng Summary Completion
- 5. Mẹo làm tốt dạng bài Summary Completion
- 6. Bài mẫu dạng Summary Completion
Dạng Summary Completion là một trong những dạng bài thường gặp trong phần Reading của đề thi IELTS. Với mục tiêu kiểm tra khả năng tóm tắt, nhận diện thông tin chi tiết và hiểu paraphrase, dạng bài này dễ khiến thí sinh bối rối nếu chưa có chiến lược làm rõ ràng. Trong bài viết này, Langmaster sẽ hướng dẫn bạn từng bước, kèm ví dụ minh họa và mẹo thực tế để cải thiện kỹ năng summary completion ielts reading một cách hiệu quả,
1. Summary Completion là gì?
Trong IELTS Reading, Summary Completion là dạng bài yêu cầu bạn hoàn thành một đoạn tóm tắt (summary) bằng cách điền các từ hoặc cụm từ còn thiếu vào chỗ trống. Đoạn tóm tắt này được viết lại từ nội dung trong passage, thường rút gọn những ý chính hoặc một phần quan trọng của văn bản gốc.
Nói cách khác, thay vì đọc toàn bộ bài và ghi nhớ tất cả, bạn chỉ cần tập trung vào việc xác định thông tin phù hợp trong passage để điền từ vào summary sao cho đúng ngữ nghĩa, ngữ pháp và giới hạn từ.
>> Xem thêm: Cấu trúc đề thi IELTS mới nhất dành cho thí sinh
2. Các loại câu hỏi trong Summary Completion
Trong IELTS Reading, dạng Summary Completion có hai hình thức phổ biến.
2.1. Điền từ thích hợp từ bài đọc
Đây là loại thường gặp nhất. Bạn sẽ được cho một đoạn tóm tắt có nhiều chỗ trống và phải tự điền từ/cụm từ trực tiếp từ passage vào.
2.2. Điền từ từ một danh sách cho sẵn
Ở dạng này, đề sẽ cho bạn một danh sách từ/cụm từ (thường dài hơn số chỗ trống). Nhiệm vụ của bạn là chọn đúng từ phù hợp để điền vào các khoảng trống trong summary.
>> Xem thêm: Cách làm dạng bài Diagram Labelling IELTS Reading đạt điểm cao
3. Các bước làm dạng bài Summary Completion
Để làm tốt dạng bài Summary Completion IELTS Reading, bạn nên đi theo một quy trình rõ ràng. Hãy cùng phân tích bài mẫu dưới đây để hiểu rõ hơn về 4 bước làm dạng bài Summary Completion:
3.1. Bước 1: Đọc kỹ yêu cầu đề bài
Đầu tiên, bạn cần xác định giới hạn từ và yêu cầu đề bài. Cụ thể:
- ONE WORD ONLY: Mỗi chỗ trống chỉ được điền duy nhất 1 từ. Không được viết 2 hay nhiều từ.
- NO MORE THAN TWO WORDS: Bạn có thể viết 1 từ hoặc 2 từ, nhưng không được viết 3 từ trở lên.
- NO MORE THAN THREE WORDS AND/OR A NUMBER: Bạn có thể viết tối đa 3 từ (1, 2, hoặc 3 từ đều được). Ngoài ra, bạn có thể viết một con số (number) hoặc kết hợp số với từ (miễn không vượt quá 3 từ + 1 số).
Lưu ý, nếu đề ghi from the passage → thông thường bạn phải lấy chính xác từ/cụm từ xuất hiện trong passage, không được tự nghĩ từ đồng nghĩa nếu từ đó không xuất hiện.
Ví dụ đề trên cho bạn danh sách các từ vựng từ A-K, do đó việc bạn cần làm là xác định từ và điền vào chỗ trống sao cho phù hợp.
>> Xem thêm:
- Bí quyết luyện IELTS Reading chinh phục mọi dạng bài
- Cách viết Mixed charts trong IELTS Writing task 1
3.2. Bước 2: Gạch chân keyword và xác định loại từ
Sau khi xác định được yêu cầu đề bài, bạn cần đọc kỹ đoạn tóm tắt, gạch chân các từ khóa quan trọng (tên riêng, số liệu, danh từ đặc biệt, động từ chính) và dự đoán loại từ cần điền (danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, số liệu…). Việc này giúp bạn định hướng rõ ràng khi tìm thông tin.
Ví dụ: “… significant effect on 23 ________ as the business of moving freight around the world becomes increasingly streamlined.”
Keyword: significant effect on … business of moving freight.
=> Cần 1 danh từ chỉ lĩnh vực/hoạt động.
3.3. Bước 3: Đọc đoạn văn để tìm ý chính
Ở bước này, thí sinh cần kết hợp linh hoạt hai kỹ năng quan trọng là skimming và scanning. Trước hết, hãy dùng skimming (đọc lướt) để nắm được nội dung chính của toàn passage, xác định phần nào nói về vấn đề được tóm tắt trong summary. Sau đó, áp dụng scanning (quét từ khóa) để tìm chính xác đoạn văn chứa thông tin tương ứng với chỗ trống cần điền.
Một điểm quan trọng cần nhớ là trong summary, các từ khóa thường không xuất hiện giống hệt trong passage mà được viết lại dưới dạng paraphrase hoặc synonym. Vì vậy, người học phải chú ý nhận diện các từ đồng nghĩa, cấu trúc tương đương hoặc cách diễn đạt khác nhau nhưng mang ý nghĩa giống nhau.
Ví dụ: “… significant effect on 23 ________ as the business of moving freight around the world becomes increasingly streamlined.”
=> Hoạt động vận chuyển hàng hóa (freight) trên toàn cầu → phù hợp nhất là G. trade (thương mại). Vì phương pháp mới tác động lớn đến thương mại.
3.4. Bước 4: Kiểm tra và điền đáp án
Sau khi đã xác định được từ cần điền, bạn không nên vội vàng ghi ngay vào phiếu trả lời mà hãy đọc lại toàn bộ câu trong summary để chắc chắn rằng câu văn sau khi hoàn chỉnh vẫn đảm bảo đúng ngữ pháp và diễn đạt mạch lạc, logic. Bên cạnh đó, hãy đối chiếu lại với nội dung của passage để kiểm tra xem ý nghĩa có phù hợp với toàn đoạn hay không.
4. Khó khăn khi làm dạng Summary Completion
Mặc dù Summary Completion là dạng bài quen thuộc trong IELTS Reading, nhiều thí sinh vẫn gặp trở ngại và dễ mất điểm. Hai khó khăn phổ biến nhất là:
Không xác định được vị trí từ cần điền
Vì đặc thù là dạng tóm tắt, nên văn bản trong bài đọc sẽ được rút gọn thành một số cụm từ then chốt. Tuy nhiên, những cụm từ này thường không xuất hiện nguyên vẹn trong phần summary, mà được diễn đạt lại bằng cách paraphrase. Điều này khiến nhiều thí sinh lúng túng, khó xác định chính xác đoạn văn nào chứa thông tin cần thiết để tìm ra đáp án đúng.
Giải pháp: Để khắc phục, thí sinh nên tập trung vào việc nhận diện những “từ khóa cố định”. Đây thường là các yếu tố khó thay thế như tên riêng, số liệu, hoặc những khái niệm cụ thể. Các từ này đóng vai trò như điểm mốc, giúp người đọc nhanh chóng xác định vị trí thông tin trong passage và đối chiếu với phần summary để lựa chọn từ phù hợp.
Chọn sai từ cần điền vào chỗ trống
Một lỗi phổ biến của thí sinh là lựa chọn từ không phù hợp để điền vào chỗ trống. Nguyên nhân thường đến từ việc chỉ tập trung vào nghĩa từ vựng mà bỏ qua ngữ pháp, hoặc không kiểm tra sự logic của câu sau khi đã điền. Ngoài ra, đôi khi có nhiều từ đồng nghĩa trong bài đọc, khiến thí sinh dễ bị “bẫy” và chọn nhầm từ không chính xác theo yêu cầu đề.
Giải pháp: Để tránh sai sót, sau khi chọn đáp án, thí sinh cần đọc lại toàn bộ câu trong summary. Hãy chắc chắn rằng câu hoàn chỉnh cả về ngữ pháp và ngữ nghĩa, đồng thời không vượt quá giới hạn từ cho phép. Một mẹo quan trọng là kiểm tra xem từ điền vào có cùng dạng từ (danh từ, động từ, tính từ…) với yêu cầu ngữ pháp của câu hay không. Cuối cùng, đừng quên soát lại chính tả, vì chỉ cần sai một chữ cũng bị tính là không chính xác.
5. Mẹo làm tốt dạng bài Summary Completion
Đề làm tốt dạng bài Summary Completion, ngoài việc thực hiện theo các bước trên, bạn cần biết một số mẹo như sau:
- Tăng vốn từ vựng: Trong đề thi IELTS Reading, thông tin thường được diễn đạt bằng cách paraphrase, nghĩa là dùng từ đồng nghĩa hoặc cấu trúc khác để truyền tải cùng một ý. Nếu người học có vốn từ hạn chế, sẽ khó nhận ra sự liên kết này. Vì vậy, việc mở rộng từ vựng học thuật, kết hợp luyện tập từ đồng nghĩa – trái nghĩa sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận diện và lựa chọn đáp án chính xác.
- Chú ý giới hạn từ: Đề bài thường ghi rõ yêu cầu như ONE WORD ONLY, NO MORE THAN TWO WORDS,… Vì vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm và luôn kiểm tra lại đáp án sau khi điền. Chỉ cần thừa một từ, dù ý đúng, câu trả lời cũng sẽ bị tính sai.
- Tránh thay đổi dạng từ: Summary Completion yêu cầu điền đúng dạng từ phù hợp với ngữ pháp của câu. Ví dụ, nếu câu cần một danh từ, bạn không thể điền động từ hay tính từ. Nhiều thí sinh mắc lỗi do không chú ý đến ngữ pháp, dẫn đến việc câu bị sai cấu trúc. Do đó, hãy quan sát kỹ ngữ cảnh và xác định loại từ cần điền trước khi lựa chọn đáp án.
- Phân biệt với dạng bài khác: Summary Completion đôi khi dễ bị nhầm lẫn với các dạng khác như Sentence Completion hoặc Note Completion. Điểm khác biệt lớn nhất là summary (tóm tắt) thường rút gọn ý chính của nhiều câu trong đoạn văn, chứ không chỉ hoàn thành một câu riêng lẻ. Vì vậy, khi làm bài, bạn cần đọc toàn bộ đoạn tóm tắt để hiểu mạch nội dung chung và xác định đúng yêu cầu đề bài.
6. Bài mẫu dạng Summary Completion
6.1. Bài mẫu 1: Điền từ thích hợp từ bài đọc
A. The pyramids are the most famous monuments of ancient Egypt and still hold enormous interest for people in the present day. These grand, impressive tributes to the memory of the Egyptian kings have become linked with the country even though other cultures, such as the Chinese and Mayan, also built pyramids. The evolution of the pyramid form has been written and argued about for centuries. However, there is no question that, as far as Egypt is concerned, it began with one monument to one king designed by one brilliant architect (Q14): the Step Pyramid of Djoser at Saqqara.
B. Djoser was the first king of the Third Dynasty of Egypt and the first to build in stone. Prior to Djoser’s reign, tombs were rectangular monuments made of dried clay brick, which covered underground passages where the deceased person was buried. For reasons which remain unclear, Djoser’s main official, whose name was Imhotep, conceived of building a taller, more impressive tomb for his king by stacking stone slabs on top of one another, progressively making them smaller, to form the shape now known as the Step Pyramid (Q15). Djoser is thought to have reigned for 19 years, but some historians and scholars attribute a much longer time for his rule, owing to the number and size of the monuments he built (Q25).
C. The Step Pyramid has been thoroughly examined and investigated over the last century, and it is now known that the building process went through many different stages. Historian Marc Van de Mieroop comments on this, writing ‘Much experimentation was involved, which is especially clear in the construction of the pyramid in the center of the complex. It had several plans … before it became the first Step Pyramid in history, piling six levels on top of one another … The weight of the enormous mass was a challenge for the builders (Q16), who placed the stones at an inward incline in order to prevent the monument breaking up.’
D. When finally completed, the Step Pyramid rose 62 meters high and was the tallest structure of its time. The complex in which it was built was the size of a city in ancient Egypt and included a temple, courtyards, shrines, and living quarters for the priests. It covered a region of 16 hectares and was surrounded by a wall 10.5 meters high. The wall had 13 false doors cut into it with only one true entrance cut into the south-east corner; the entire wall was then ringed by a trench 750 meters long and 40 meters wide. The false doors and the trench were incorporated into the complex to discourage unwanted visitors. If someone wished to enter, he or she would have needed to know in advance how to find the location of the true opening in the wall. Djoser was so proud of his accomplishment that he broke the tradition of having only his own name on the monument and had Imhotep’s name carved on it as well.
E. The burial chamber of the tomb, where the king’s body was laid to rest, was dug beneath the base of the pyramid, surrounded by a vast maze of long tunnels that had rooms off them to discourage robbers. One of the most mysterious discoveries found inside the pyramid was a large number of stone vessels. Over 40,000 of these vessels, of various forms and shapes, were discovered in storerooms off the pyramid’s underground passages. They are inscribed with the names of rulers from the First and Second Dynasties of Egypt and made from different kinds of stone. There is no agreement among scholars and archaeologists on why the vessels were placed in the tomb of Djoser or what they were supposed to represent. The archaeologist Jean-Philippe Lauer, who excavated most of the pyramid and complex, believes they were originally stored and then given a proper burial’ by Djoser in his pyramid to honor his predecessors. There are other historians, however, who claim the vessels were dumped into the shafts as yet another attempt to prevent grave robbers from getting to the king’s burial chamber.
F. Unfortunately, all of the precautions and intricate design of the underground network did not prevent ancient robbers from finding a way in. Djoser’s grave goods, and even his body, were stolen at some point in the past and all archaeologists found were a small number of his valuables overlooked by the thieves. There was enough left throughout the pyramid and its complex, however, to astonish and amaze the archaeologists who excavated it (Q19 & 26).
G. Egyptologist Miroslav Verner writes, “Few monuments hold a place in human history as significant as that of the Step Pyramid in Saqqara … It can be said without exaggeration that this pyramid complex constitutes a milestone in the evolution of monumental stone architecture in Egypt and in the world as a whole.’ The Step Pyramid was a revolutionary advance in architecture and became the archetype which all the other great pyramid builders of Egypt would follow (Q20).
Nguồn: Cambridge16 test 1
Đáp án:
- Vị trí cần điền 1 danh từ số ít, đi với cụm ‘an Egyptian ….’ tạo thành cụm danh từ
Đoạn D và E nói về cấu trúc của kim tự tháp và không gian bên trong, bên ngoài. Thông tin được nhắc đến ở “The complex in which it was built was the size of a city in ancient Egypt and included a temple, courtyards, shrines, and living quarters for the priests”
=> Đáp án : City
- Vị trí cần điền là danh từ, cùng với cụm ‘be occupied by ….’ để tạo thành cụm động từ
Đoạn D: “... included a temple, courtyards, shrines, and living quarters for the priests”. Khu phức hợp lăng mộ rất to, bao gồm đền, sân, đền thờ và khu sinh hoạt cho các vị linh mục, thì khu sinh hoạt ở đây chính bằng nơi sống của các linh mục
=> Đáp án: priests
- Vị trí cần điền một danh từ số ít, cùng với cụm ‘a long …’ tạo thành cụm danh từ và phù hợp với thông tin encircled the wall
Đoạn D, người đọc tìm thấy thông tin …. the entire wall was then ringed by a trench 750 meters long and 40 meters wide. Bức tường được bao quanh bởi một ‘trench’ dài tới 750 mét
=> Đáp án: trench
- Vị trí cần điền là một danh từ, cùng với từ ‘the … of the real entrance’ để tạo thành 1 cụm
Đoạn D, ‘If someone wished to enter, he or she would have needed to know in advance how to find the location of the true opening in the wall’. Vì có rất nhiều cửa giả trên tường nên nếu muốn đi vào trong thì phải biết cửa thật nằm ở đâu
=> Đáp án: Location
6.2. Bài mẫu 2: Điền từ từ một danh sách cho sẵn
Đáp án
Câu 31: Sau cụm our + … → chắc chắn cần một danh từ (chỉ bộ phận, cảm xúc, suy nghĩ…).
Trong list A–H, danh từ phù hợp: emotions, movements, concern, interpretation. Nội dung nói về ảnh hưởng của tranh Impressionist → chúng thường tác động mạnh đến cảm xúc con người.
=> đáp án: C. emotions
Câu 32: degree of + Noun → cần một danh từ trừu tượng.
Trong list, có các từ phù hợp: complexity, skill, interpretation. Tuy nhiên, câu hỏi có nghĩa nghệ sĩ thường cân chỉnh mức độ phức tạp để gây ấn tượng với não bộ.
=> Đáp án: B. complexity
Câu 33: Sau “repeated …” → cần một danh từ đếm được, số nhiều (hiện tượng lặp lại).
“Repeated images” → khớp logic và collocation tự nhiên.
=> Đáp án: H. images
Bạn đang loay hoay với các dạng bài như Summary Completion IELTS Reading, mất nhiều thời gian tìm đáp án nhưng kết quả chưa cải thiện? Thực tế, Reading luôn được xem là “rào cản lớn” với nhiều thí sinh IELTS bởi đòi hỏi vốn từ vựng rộng, kỹ năng xử lý thông tin nhanh và tư duy logic. Chính vì vậy, việc tự học thường dễ dẫn đến chán nản hoặc không đạt hiệu quả như mong muốn.
Với hơn 16+ năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, Langmaster đã đồng hành cùng 800.000+ học viên trong hành trình chinh phục ngoại ngữ. Cùng với môi trường học tập tương tác cao và lộ trình cá nhân hóa, Langmaster sẽ là “bệ phóng” giúp bạn đạt được band điểm mơ ước trong kỳ thi IELTS.
- Lộ trình học cá nhân hóa: Ngay từ khi bắt đầu, học viên sẽ được kiểm tra toàn diện cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để xác định chính xác trình độ hiện tại. Dựa trên kết quả đánh giá và mục tiêu điểm số mong muốn, Langmaster thiết kế một lộ trình học riêng, tập trung khắc phục điểm yếu và phát huy thế mạnh. Nhờ vậy, học viên luôn biết mình đang ở đâu và cần làm gì để đạt band điểm mong muốn.
- Giáo viên chuẩn quốc tế, giàu kinh nghiệm giảng dạy: Langmaster sở hữu giáo viên được tuyển chọn khắt khe, đạt tối thiểu IELTS 7.5, không kỹ năng nào dưới 6.5, và có kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Không chỉ giỏi chuyên môn, giáo viên còn là người đồng hành xuyên suốt quá trình học. Bài tập và bài viết của học viên luôn được sửa chi tiết trong vòng 24 giờ, đảm bảo cải thiện nhanh chóng và đúng trọng tâm.
- Quy mô lớp học nhỏ, tăng sự tương tác: Mỗi lớp học IELTS tại Langmaster chỉ từ 7–10 học viên. Với sĩ số hợp lý, học viên có nhiều cơ hội thảo luận, thực hành và được giáo viên phản hồi trực tiếp. Giáo viên dễ dàng theo sát tiến độ của từng bạn, hỗ trợ chỉnh sửa chi tiết và đưa ra định hướng học tập kịp thời.
- Thi thử định kỳ, làm quen với kỳ thi thật: Học viên sẽ được tham gia các kỳ thi thử bám sát format IELTS chính thức, cả về cấu trúc đề và áp lực thời gian. Điều này giúp học viên rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, làm quen với áp lực phòng thi và nâng cao sự tự tin trước khi bước vào kỳ thi thật.
- Cam kết đầu ra bằng văn bản: Langmaster cam kết kết quả học tập rõ ràng bằng văn bản. Nếu học viên tuân thủ đúng lộ trình nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu điểm số đã đăng ký, trung tâm sẽ cho học lại hoàn toàn miễn phí cho đến khi đạt kết quả mong muốn. Đây là điểm khác biệt lớn, thể hiện trách nhiệm và uy tín của Langmaster.
- Học phí hợp lý, dễ tiếp cận: Với mức học phí chỉ từ 2–3 triệu đồng/tháng, khóa IELTS Online tại Langmaster phù hợp với học sinh, sinh viên, người đi làm… giúp bạn có cơ hội tiếp cận chương trình chất lượng cao mà không lo gánh nặng tài chính.
- Coaching 1-1 cùng chuyên gia: Ngoài các buổi học chính, học viên còn được tham gia các buổi coaching 1-1 cùng chuyên gia. Đây là cơ hội để được giải đáp thắc mắc, ôn tập chuyên sâu những phần còn yếu và nhận tư vấn học tập cá nhân hóa, nâng cao hiệu quả học tập.
- Chính sách học thử miễn phí: Langmaster cho phép học viên và phụ huynh tham gia lớp học thử miễn phí trước khi đăng ký chính thức. Nhờ vậy, học viên có thể trải nghiệm thực tế chất lượng giảng dạy, phương pháp học tập và môi trường lớp học, từ đó yên tâm hơn khi đầu tư dài hạn.
Dạng bài Summary Completion IELTS Reading tuy còn nhiều thách thức, nhưng với chiến lược học đúng đắn và luyện tập thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể chinh phục và nâng cao điểm số Reading. Nếu muốn được hướng dẫn bài bản cùng lộ trình cá nhân hóa, hãy tham gia khóa IELTS Online tại Langmaster để rút ngắn thời gian ôn luyện và đạt band điểm mơ ước.
Nội Dung Hot
KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP 1 KÈM 1
- Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
- Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
- Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
- Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
- Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE
- Học theo nhóm (8-10 người), môi trường học tương tác và giao tiếp liên tục.
- Giáo viên đạt tối thiểu 7.0 IELTS/900 TOEIC.
- Học online chất lượng như offline.
- Chi phí tương đối, chất lượng tuyệt đối.
- Kiểm tra đầu vào, đầu ra và tư vấn lộ trình miễn phí

KHÓA TIẾNG ANH TRẺ EM
- Giáo trình Cambridge kết hợp với Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT hiện hành
- 100% giáo viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 7.0+/TOEIC 900+
- X3 hiệu quả với các Phương pháp giảng dạy hiện đại
- Lộ trình học cá nhân hóa, con được quan tâm sát sao và phát triển toàn diện 4 kỹ năng
Bài viết khác
Nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn với bộ tài liệu miễn phí từ Langmaster! Đăng ký ngay để bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh!
Kỳ nghỉ hè 2024 sắp kết thúc, thời gian trở lại trường học của các mầm non đất nước ngày càng gần. Vậy lịch đi học lại sau hè 2024 của 63 tỉnh thành là khi nào?
Bạn muốn hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi Cambridge. Hãy đăng ký "Thi Thử Tiếng Anh Cambridge Miễn Phí Tại Langmaster - Nhận Góp Ý Từ Giảng Viên” ngay hôm nay.
Bạn đang có nhu cầu tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi để đi nước ngoài? Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng tiếng Anh giao tiếp Langmaster nhé!
Review top 5+ Khóa học tiếng Anh thương mại cho doanh nghiệp: tham khảo các khóa học tại Langmaster, EIV, Skype English, AROMA, Axcela, Wall Street English,...



16+ năm kinh nghiệm,
800.000+ học viên