VIẾT THƯ CHÀO HÀNG BẰNG TIẾNG ANH ĐẦY ĐỦ KÈM MẪU CHI TIẾT
Mục lục [Ẩn]
- I. Thư chào hàng là gì?
- II. Hướng dẫn cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chi tiết
- 1. Tiêu đề (Headline) hấp dẫn
- 2. Lời mở đầu thu hút
- 3. Nội dung ngắn gọn và nổi bật được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại
- 4. Lời kêu gọi hành động (Call to Action - CTA) khéo léo
- 5. Kết thúc chuyên nghiệp
- III. Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng
Bạn chưa biết cách viết mẫu thư chào hàng hoàn chỉnh? Hay bạn đang đau đầu vì những bức thư chào hàng của mình có tỷ lệ mở thấp? Liệu email chào hàng của bạn có bố cục hoàn chỉnh hay chưa? Hãy cùng Langmaster nắm vững cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh kèm mẫu ví dụ dễ hiểu, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
I. Thư chào hàng là gì?
Thư chào hàng là thư thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ
Thư chào hàng (Sales Letter/ Email) là một loại thư kinh doanh nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ. Một bức thư ngỏ chào hàng cần làm nổi bật lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.
Hiện nay, thư chào hàng thường được gửi dưới dạng email, tiết kiệm chi phí mà lại có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bằng sự sáng tạo và hiểu rõ insight khách hàng, thư chào hàng chính là công cụ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm:
=> GỢI Ý CÁCH VIẾT VÀ 4 MẪU THƯ NHẮC NHỞ THANH TOÁN BẰNG TIẾNG ANH
=> 5 KHÓA HỌC TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI
II. Hướng dẫn cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chi tiết
5 bước viết thư chào hàng bằng tiếng Anh hoàn chỉnh
1. Tiêu đề (Headline) hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố quyết định người đọc có bấm mở thư của bạn hay không. Tiếng Anh giao tiếp Langmaster gợi ý bạn sử dụng quy tắc 5 giây khi viết tiêu đề của email chào hàng bằng tiếng Anh. Tiêu đề nên ngắn gọn trong khoảng 5 - 10 từ, có nội dung thu hút được sự chú ý của người nhận trong vòng 5 giây đầu tiên.
Dưới đây là các mẫu tiêu đề thông dụng:
Mẫu |
Nghĩa tiếng Việt |
The secret to [solving the customer’s problem] |
Bí quyết để [giải quyết vấn đề của khách hàng] |
X tips/ ideas for [customer’s pain] |
X mẹo/ ý tưởng cho [nỗi đau của khách hàng] |
Upgrade your [product/ service/ problem] and save [%] |
Cải thiện [sản phẩm/ dịch vụ/ vấn đề] của bạn và tiết kiệm [...%] |
Ngoài ra, nên tránh các cụm từ cường điệu như “Once in a lifetime/opportunity” (Chỉ 1 lần trong đời), “Best sale ever” (Giảm chưa từng có) khiến bức thư chào hàng của bạn bị đánh giá là spam.
2. Lời mở đầu thu hút
Cũng giống như tiêu đề, lời mở đầu là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn đọc thêm hay không. Bạn có thể bắt đầu bằng các nội dung cá nhân hóa mà khách hàng có thể quan tâm như câu chuyện cá nhân, sự thật đáng ngạc nhiên, chủ đề thịnh hành, v.v.
Tham khảo các lời mở đầu thư chào hàng bằng tiếng Anh sau:
Mẫu |
Nghĩa tiếng Việt |
We know that you have been looking for [solution]. |
Chúng tôi biết rằng bạn đang tìm kiếm [giải pháp]. |
If you are [some problems], this will be the solution you are looking for. |
Nếu bạn đang [một số vấn đề], đây sẽ là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm. |
Maybe you wouldn’t know [surprising fact]. |
Có thể bạn không biết [sự thật đáng ngạc nhiên]. |
I’m reaching out to [target audience] like you because I want to share something extraordinary. |
Tôi tiếp cận với [khách hàng mục tiêu] như bạn bởi vì tôi muốn chia sẻ điều gì đó đặc biệt. |
3. Nội dung ngắn gọn và nổi bật được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại
Đây là nội dung chính của email chào hàng bằng tiếng Anh. Bạn cần xác định những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt và làm rõ giá trị mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại. Đồng thời, làm nổi bật điểm bán hàng nổi bật (Unique Selling Point - USP) của sản phẩm/ dịch vụ đó.
Mẫu |
Nghĩa tiếng Việt |
Allow us to introduce our latest innovation - [product]. [Benefits of producti]. Key features:
|
Cho phép chúng tôi giới thiệu cải tiến mới nhất của chúng tôi - [sản phẩm]. [Lợi ích của sản phẩm] Các tính năng chính:
|
Our team at [Company] is excited to collaborate with you and contribute to your success. Based on what we discussed, I believe our [product/service] is perfectly suited to your needs, providing the following significant advantages:
|
Nhóm của chúng tôi tại [Công ty] rất vui được cộng tác với bạn và đóng góp vào thành công của bạn. Dựa trên cuộc thảo luận của chúng ta, tôi tin rằng [sản phẩm/ dịch vụ] của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn, mang lại những ưu điểm chính sau:
|
On [date], we are launching [new product/ service]. It carries [key features], which will able to help you [deal with the problems]. |
Vào [ngày], chúng tôi sẽ ra mắt [sản phẩm/ dịch vụ mới]. Nó chứa [các tính năng chính] có thể giúp bạn [giải quyết vấn đề]. |
4. Lời kêu gọi hành động (Call to Action - CTA) khéo léo
Đây là lúc để bạn khéo léo thuyết phục khách hàng thực hiện mục đích của thư ngỏ chào hàng. Nó có thể là dạng nhấp vào liên kết, đặt mua hàng, trả lời email, v.v. Dưới đây là một số ví dụ:
Mục đích thư chào hàng |
Mẫu |
Nghĩa tiếng Việt |
Hẹn thời gian gặp mặt để chào hàng |
When would be a convenient time to discuss? Would [time] or [time] work? |
Khi nào là thời điểm thuận tiện để thảo luận? Liệu [thời gian] hay [thời gian] phù hợp? |
Đăng ký sản phẩm dùng thử |
Start MY free 30-day trial with 10% discount in the link below. |
Bắt đầu bản dùng thử 30 ngày miễn phí của TÔI với mức giảm giá 10% trong liên kết bên dưới. |
CTA |
Click the link below to place your order right now. |
Hãy nhấp vào liên kết bên dưới để đặt hàng ngay. |
Cung cấp thông tin |
For further details, please don't hesitate to reach out to our customer support team at [Contact Number/ Email]. |
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng của chúng tôi tại [Số liên hệ/ Email]. |
5. Kết thúc chuyên nghiệp
5.1. Lời cảm ơn
Sau phần CTA, bạn có thể kết thư. Tuy nhiên, bạn có thể thêm lời cảm ơn với khách hàng để khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.
Mẫu |
Nghĩa tiếng Việt |
Looking forward to your reply. |
Mong chờ hồi âm của bạn. |
We appreciate your time and look forward to serving you soon. |
Chúng tôi trân trọng thời gian của bạn và mong sớm được phục vụ bạn. |
5.2. Sử dụng cụm từ kết thúc thư chào hàng phù hợp
Đây là phần bắt buộc phải có của một bức thư chào hàng bằng tiếng Anh hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng các lời chào thể hiện sự tôn trọng sau:
Cụm từ |
Nghĩa tiếng Việt |
Sincerely/ Yours sincerely |
Chân thành |
Best Regards/ Regards/ Kind Regards |
Trân trọng |
Best wishes |
Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất |
Xem thêm:
=> 5 CÁCH THÔNG THẠO TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI CHO NHÀ QUẢN LÝ
=> TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP VÀ KHÓA HỌC TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI CHẤT LƯỢNG NHẤT
III. Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng
Mẫu email chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng
Dear Mr. Smith,
Are you looking for solutions for cleaning dirty corners and difficulty in reaching the roof edges? If the answer is yes, we have an appropriate product for you. We at Homecare Associates have designed the perfect vacuum cleaner for you.
This appliance is not only lightweight but power efficient and durable too. It is intended to operate on wet floors, rough edges, and delicate surfaces such as your television. It has a total of seven attachments that facilitate the same features. It comes with a two-year warranty as well as a cash-back offer if found unsatisfactory. You can be certain of the appliance's great quality.
I would be happy to give you a demo at your house whenever it is convenient for you. You can call me anytime on this phone number xxxx-xxx-xxx. Thanks for your time.
Regards,
Linh Nguyen,
Manager Sales.
TÌM HIỂU THÊM
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp OFFLINE
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp TRỰC TUYẾN NHÓM
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp TRỰC TUYẾN 1 kèm 1
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp dành riêng cho người đi làm
Trên đây là tất tần tật thông tin về cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Hi vọng qua mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh trên, bạn có thể nắm được cấu trúc của một thư/email ngỏ hàng hoàn chỉnh. Đừng quên tham khảo lớp học tiếng Anh giao tiếp của Langmaster để đàm phán với khách hàng hiệu quả.
Nội Dung Hot
Khoá học trực tuyến
1 kèm 1
- Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
- Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
- Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
- Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
- Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.
KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM
- Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
- Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
- Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
- Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...
KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI
- Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
- Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
- Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
- Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.
Bài viết khác
Bạn đang muốn viết thư xin lỗi bằng tiếng Anh nhưng lại đang không biết nên làm như nào, bắt đầu từ đâu. Đừng lo, hãy cùng Langmaster tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Hãy nắm vững tiếng Anh chuyên ngành Y để có chìa khóa giúp bạn tiếp cận các kiến thức, nghiên cứu mới nhất trên thế giới.
Bỏ túi ngay cách trả lời email thư mời phỏng vấn tiếng Anh sao cho thật ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng nhé!
Chính trị là một chủ đề tiếng Anh tương đối nâng cao đối với nhiều người. Hôm nay, cùng Langmaster tìm hiểu các từ vựng tiếng Anh về chính trị thông dụng nhất nhé!
Ngày nay, tiếng Anh trở nên ngày càng quan trọng với mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Hôm nay, cùng Langmaster tìm hiểu các từ vựng tiếng Anh kỹ thuật thông dụng nhất nhé!